Bức tranh quê tại làng nghệ nhân Hàm Long

Thời gian gần đây, những người đam mê nghệ thuật đã nghe danh “Làng Nghệ nhân Hàm Long” như một điểm đến mới lạ, thú vị, hấp dẫn ở Sài Gòn.

Hoạ sĩ Lý Khắc Nhu: “Anh em sống ở đây hoà hợp, cũng có môi trường để sáng tác, cũng có bạn bè tới, bạn của anh cũng là bạn của tôi, không có một cái gì khác cả, nguyện vọng muốn làm một cái làng rất là nhân văn, rất là hữu tình, rất là yêu bạn bè.”

Bên kia sông là trung tâm thành phố với những toà nhà cao chọc trời cùng với tiếng còi xe và khói bụi. Bên này sông, một làng quê thu nhỏ vẫn lặng lẽ giữ cho riêng mình một bản sắc văn hoá dân tộc. Có lẽ không một nơi nào hội tụ đủ những nét kiến trúc mang đậm hồn Việt như những ngôi nhà ở làng nghệ nhân Hàm Long.

Hoạ sĩ Hoài Hương: “Trong một cái tương lai sắp tới, chúng tôi kết hợp với Sở văn hoá, du lịch và thể thao để dần dần hướng tới các hoạt động chuyên nghiệp hơn mang tính du lịch cho du khách bởi vì người ta ngoài cái chuyện đến thăm các danh lam thắng cảnh thì người ta cũng rất là cần, mong muốn tìm hiểu cái đặc trưng của nền nghệ thuật Việt Nam. Và đặc biệt hơn nữa là không chỉ có nghệ thuật không mà là cuộc sống xung quanh cái nghệ thuật ấy, nó là không gian sống thật sự của người làm nghệ thuật.”

Hành trình gần 20 năm là những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người nghệ nhân, Làng Nghệ Nhân Hàm Long đã không còn là ngôi nhà riêng của giới nghệ thuật, nơi đây còn là một điểm đến hấp dẫn trong sản phẩm Du lịch đường sông của TPHCM, một chốn yên bình cho du khách nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng cảm nhận các giá trị nghệ thuật thực thụ.

BT (ANTV)